Nhà nước Việt Nam có thể tổ chức biểu tình chống TQ

Posted by Unknown on Thứ Năm, 8 tháng 5, 2014 |


Tin từ Trung Ương Hà Nội cho hay, nhằm tạo thêm áp lực với quốc tế qua việc Trung Cộng đưa giàn khoan HD 981 đến gần Lý Sơn, Hà Nội có thể vận động dân chúng tiến hành một cuộc biểu tình lớn vào ngày chủ nhật 11 tháng 5 này, thậm chí có thể sớm hơn nếu tình hình diễn biến căng thẳng và thúc bách hơn.


Hiện các báo của nhà nước từ ngày 7-5, đang chực chiến, chờ lệnh của Tuyên Giáo ban ra để phát động chiến dịch kêu gọi lòng yêu nước và xuống đường biểu thị thái độ với Trung Cộng.
Từ tối ngày 6 tháng 5, đã có những công an viên cấp cao được lệnh đến nhà nhiều nhân sĩ trí thức ở Hà Nội, Sài Gòn để mời họ dẫn đầu các đoàn biểu tình, nhằm cho thấy đây là bộ mặt biểu tình “tự phát” giống như trước kia, chứ không hoàn toàn do nhà nước điều khiển.
Theo tin Dân News nhận được, đã có nhiều người từ chối, và nói rằng nếu biểu tình chống Trung Cộng, họ sẽ tự tổ chức và tiến hành theo cách của mình chứ không gia nhập đoàn của nhà nước. “Chúng tôi yêu nước, nhưng không phải là con rối của chính quyền”, được biết một nhân sĩ trong Sài Gòn đã trả lời 2 công an viên đến nhà vận động như vậy.
Nhiều cuộc biểu tình trước đây của những người yêu nước, các blogger… kể từ năm 2007, đã bị chính quyền Hà Nội đàn áp dã man. Nhiều người đã ngồi tù vì dám lên tiếng chống Trung Cộng. Trong bối cảnh này, Hà Nội đang muốn dùng những người yêu nước thuần túy để “rửa mặt” cho việc lên án Trung Cộng lúc này, và đồng thời muốn hòa tan những người tranh đấu cho nhân quyền và bảo vệ tổ quốc với đám đông do Nhà nước chỉ đạo.
Được biết, Đoàn thanh niên CS và các trường học sẽ được vận động tham gia chương trình này, để phòng trường hợp bị giới blogger yêu nước từ chối.
Hiện trên các trang mạng, giới blogger yêu nước cũng đang thảo luận rất sôi động về chuyện nếu xuống đường thì sẽ như thế nào. Nhiều người thì muốn bày tỏ sự khác biệt với các con rối chính trị mà Nhà nước dựng lên, còn một số người khác thì nói rằng lâu nay Nhà nước đã giành lo mọi thứ, đây là lúc họ muốn nhìn thấy mà không muốn nhúng tay vào.
Dự kiến ngay sau thời điểm họp báo của Nhà nước Việt Nam yêu cầu giàn khoan HD 981 rời khỏi biển thuộc chủ quyền của Việt Nam, Trung Quốc sẽ kích động những cuộc biểu tình chống Việt Nam, nhằm hậu thuẫn cho việc bành trướng, và Việt Nam sẽ vận động biểu tình để đáp lại.
Đứng trước sự xâm lược của ngoại bang, người Việt nào cũng có lòng với đất nước. Nhưng tiếc thay với chính sách đàn áp nhân dân và chấp nhận luồn cúi Trung Cộng lâu nay, Hà Nội đã khiến lòng người phân hóa rất nhiều, làm giảm thiểu đi sức mạnh trước những biến cố lớn.

Dân News

Subscription

You can subscribe by e-mail to receive news updates and breaking stories.

Most Popular

Recent News

Archives